Quy trình phẫu thuật rò hậu môn

Rò hậu môn là một bệnh lý khá phổ biến, thường để lại cảm giác đau đớn, ngứa ngáy ở bệnh nhân. Nếu không cẩn thận chăm sóc và điều trị, thậm chí có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, một trong số đó là tử vong do nhiễm trùng máu hoặc ung thư trực tràng.

Rò hậu môn là gì? Nguyên nhân mắc bệnh?

Bệnh rò hậu môn là hình thành do nhiễm khuẩn các khe và nhú trong ống hậu môn. Khi các tuyến hậu môn giữa 2 cơ thắt bị viêm và tụ mủ nhiều đến mức tràn ra ngoài da quanh hậu môn thì sẽ tạo nên những lỗ rò và đường rò.Hầu hết lỗ rò đều được hình thành từ các tuyến bã trong hậu môn bị tắc nghẽn, nhiễm trùng và tạo thành apxe. Khoảng 50% các apxe này sau đó phát triển thành một lỗ rò do không thể lành lại dù đã được dẫn lưu mủ. Apxe hậu môn thường là nguyên nhân chính dẫn đến rò hậu môn. Các nguyên nhân khác có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh như:

-Mắc các bệnh lý ở đường ruột như bệnh crohn, viêm túi thừa.

-Nhiễm khuẩn E.coli, trực khuẩn mủ xanh, vi khuẩn lao hay tụ cầu…

-Có tiền sử từng phẫu thuật hậu môn trước đây.

Một số hình ảnh về bệnh rò hậu môn

Quy trình phẫu thuật rò hậu môn

Cách phẫu thuật rò hậu môn hiệu quả nhất hiện nay là phương pháp HCPT. Theo đánh giá của giới chuyên môn, phương pháp này được thực hiện bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên đảm bảo tính chính xác và sự an toàn cho người bệnh.

Quy trình phẫu thuật rò hậu môn bằng HCPT gồm 4 bước:

- Bước 1: Tác động lên vùng tổn thương bằng sóng cao tần.

- Bước 2: Tiến hành tách tế bào bị tổn thương.

- Bước 3: Bác sỹ sẽ tiến hành loại bỏ và thắt vùng bị tổn thương.

- Bước 4: Bác sỹ sẽ cố định vùng bị tổn thương để tránh nhiễm trùng và chảy máu.

Ưu điểm của phương pháp tiểu phẫu rò hậu môn HCPT

Phương pháp phẫu thuật rò hậu môn HCPT còn có nhiều ưu điểm vượt trội như:

- Ít đau: Trong quá trình tiểu phẫu, người bệnh sẽ được gây tê để làm giảm cảm giác đau đớn, khó chịu. Giảm thiểu chảy máu, không để lại sẹo.

- An toàn cao: Toàn bộ quá trình phẫu thuật đều được lập trình trên máy tính nên sẽ đảm bảo tính an toàn.

- Xâm lấn tối thiểu: HCPT chỉ xâm nhập vào vùng bị tổn thương nên sẽ không gây tổn thương cho những bộ phận xung quanh.

- Thời gian điều trị nhanh: Thời gian thực hiện tiểu phẫu chỉ kéo dài 15 đến 20 phút, người bệnh không cần nằm viện.

Điều trị hiệu quả rò hậu môn tại phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo, P. An Phú, Q. Ninh Kiều. Tp. Cần Thơ) là một trong những cơ sở y tế uy tín chuyên hỗ trợ điều trị các bệnh về hậu môn – trực tràng, trong đó có rò hậu môn.

Điều trị hiệu quả rò hậu môn tại phòng khám đa khoa Cần Thơ

Phòng khám hội tụ được những yếu tố quyết định đến hiệu quả - chất lượng như:

Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn nhiều kinh nghiệm, đã từng công tác tại nước ngoài và các bệnh viện lớn trong nước, sẽ trực tiếp khám và hỗ trợ chữa rò hậu môn cho bệnh nhân.

Những trang thiết bị máy móc y tế ở Đa Khoa Cần Thơ được nhập khẩu tại các nước tiên tiến trên thế giới để đảm bảo nhanh chóng và chính xác.

Việc áp dụng phương pháp tiên tiến HCPT, đã giúp nhiều bệnh nhân rò hậu môn không còn phải chịu những cơn đau đớn hành hạ do bệnh gây ra.

Không gian phòng khám thoáng mát, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, giúp người bệnh có thể thoải mái hơn khi đến khám và hỗ trợ điều trị tại đây,

Nhân viên phòng khám luôn chu đáo, tận tình, sẵn sàng hướng dẫn và giúp đỡ bệnh nhân khi có yêu cầu hay thắc mắc gì.

Với những ưu thế trên, phòng khám Đa khoa Cần Thơ luôn được người bệnh chọn là nơi gửi trọn niềm tin và sự an tâm khi đến khám và hỗ trợ chữa rò hậu môn cũng như những bệnh khác.