Quan hệ đạt khoái cảm nhưng lại không xuất tinh được nguyên nhân do đâu?

Quan hệ đạt khoái cảm nhưng lại không xuất tinh được nguyên nhân do đâu? Đây là thắc mắc của không ít nam giới hiện nay. Tình trạng không thể xuất tinh được coi như là một biểu hiện của chứng rối loạn xuất tinh. Nam giới mắc phải tình trạng này vẫn có ham muốn tình dục, dương vật vẫn cương cứng và vẫn đạt khoái cảm như bình thường nhưng lại không thể xuất tinh mặc dù đã quan hệ tình dục khá lâu.

Quan hệ đạt khoái cảm nhưng lại không xuất tinh được nguyên nhân do đâu?

Quan hệ đạt khoái cảm nhưng lại không xuất tinh được khiến nhiều nam giới hoang mang

Xuất tinh là mốc đánh dấu đã đạt đến cao trào. Là một quá trình sinh lý phức tạp, trung khu thần kinh chi phối và khống chế toàn bộ quá trình này. Có nhiều trường hợp nam giới quan hệ đạt khoái cảm nhưng lại không xuất tinh được, nguyên nhân của tình trạng này là do:

Nhịn xuất tinh trước đó rất nhiều lần

Khi phải kiềm chế thường xuyên, ham muốn và sự hưng phấn của người đàn ông chưa được giải tỏa. Điều này tạo ra sức ép về tâm lý, lâu dần sinh đau đầu, chóng mặt, hoa mắt... Nếu tình trạng này lặp lại nhiều lần sẽ sinh rối loạn, lâu dần sẽ không phóng tinh được nữa.

Thủ dâm quá nhiều

Khi lạm dụng thủ dâm, thủ dâm quá nhiều sẽ khiến dương vật quen với cảm giác và tần suất, lực tác động đó. Vì thế khi quan hệ sẽ không mang lại cảm giác kích thích với tốc độ nhanh và mạnh thì hệ lụy dễ xảy ra là không đạt được cực khoái và không xuất tinh được hoặc chậm xuất tinh.

Tác dụng phụ của một số thuốc điều trị

Thuốc an thần, thuốc điều trị trầm cảm. thuốc chống viêm anphal, thuốc điều trị đau dạ dày… các loại thuốc này làm ức chế thần kinh trung ương dẫn đến làm giảm hoạt động sản sinh tinh trùng ở nam giới, hoocmon bị thay đổi gây giảm ham muốn, giảm hưng phấn dẫn tới nam giới không thể xuất tinh được.

Quan hệ không xuất tinh được do rối loạn cương dương

Việc thời gian quan hệ quá lâu mà không thể xuất tinh có thể do nam giới bị rối loạn cương dương. Dương vật vẫn có khả năng cương cứng bình thường nhưng sự dẫn truyền thần kinh cảm giác yếu đi, làm giảm cảm giác hoặc làm mất cảm giác của thần kinh vận động khiến dương vật không thể xuất tinh được.

Xuất tinh ngược

Nam giới hoàn toàn có thể kiểm soát và điều chỉnh sự bài tiết nước tiểu và tinh dịch. Khi nam giới đạt khoái cảm mà sự điều phối thần kinh cho việc đóng lỗ bàng quang và giãn ống niệu đạo không có sự phối hợp đóng mở nhịp nhàng sẽ dẫn đến tình trạng xuất tinh ngược vào bàng quang.

Ống dẫn tinh bị tắc

Ống phóng tinh bị tắc cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng quan hệ không xuất tinh. Nam giới không xuất tinh được trong trường hợp này sẽ có cảm giác căng tức dương vật và nếu có xuất được thì tinh dịch có thể kèm máu và rất đau buốt.

Không xuất tinh được phải làm sao?

Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ - Cơ sở chuyên điều trị các bệnh lý liên quan đến xuất tinh

Theo các chuyên gia nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ cho biết, không xuất tinh được sẽ gây ra phiền toái cho cuộc cuống, tác động đến hạnh phúc hôn nhân cũng như sức khỏe sinh sản ở nam giới, các anh nên đến gặp bác sĩ thăm khám ngay để có phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp. Tùy vào tác nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp cho nam giới. Cụ thể như:

Điều trị bằng thuốc kết hợp vật lí trị liệu

Phương pháp này được áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ. Bác sĩ sẽ kê toa thuốc nhằm kích thích dẫn truyền thần kinh giúp nam giới tăng khoái cảm và dễ dàng xuất tinh hơn khi quan hệ.

Sử dụng sóng viba, tia hồng quang, sóng ngắn, sóng xung kích có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu tạo kích thích mạnh hỗ trợ nam giới tăng khả năng cương dương và xuất tinh đúng thời điểm.

Điều trị tâm lý

Các bác sĩ sẽ đưa ra hướng dẫn, lời khuyên về cách kích thích, hỗ trợ nam giới lên đỉnh, cách làm các cặp đôi thư giãn, đem lại sự thoải mái trong khi làm “chuyện ấy”, từ đó chuyện xuất tinh sẽ dễ dàng hơn.

Điều trị ngoại khoa

Phương pháp này thường được áp dụng trong trường hợp bệnh nặng. Các chuyên gia sẽ tiến hành tiểu phẫu thông tắc ống dẫn tinh, điều trị thu nhỏ tuyến tiền liệt, tiểu phẫu tăng cường kích thích thần kinh tủy sống… hỗ trợ điều trị khó xuất tinh.